Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Thơm ngon hấp dẫn món vịt nấu thơm

Vịt nấu thơm là món ăn có sự phối hợp của giết thịt vịt và rau quả, hương vị thơm ngon mà ko ngấy, phân phối đa dạng chất dinh dưỡng cho thân thể.
alt
Nguyên liệu:

thịt vit: 800g; Thơm: một trái; Dừa tươi: một trái; Hành tây: một củ; Cà chua bi: 5 trái; Nước ép thơm: 1 chén; nước lèo gà: 600ml; Đinh hương, quế chi, lá thơm; Ớt sừng, gừng, nước cốt hành tím; Dầu ăn, dầu điều, bột năng; Muối, tiêu, trục đường, rượu;Nước tương; Hạt nêm.

cách thức làm:

- dùng gừng giã và rượu rửa sạch da vịt để tẩy mùi hôi lông, xả sạch, để ráo. Khứa vài các con phố trên da vịt rồi chiên cho ra bớt mỡ, khứa dọc bên trong má đùi và đùi vịt để dễ thấm gia vị. Ướp vịt mang 2M nước cốt hành tím, 2M Nước tương, 1/2M muối, 1/2M tiêu và 1.5M Hạt nêm để thấm 30 phút.

- Thơm gọt vỏ, tỉa sọc đứng, cắt miếng vừa ăn, khoét bỏ lõi, ướp mang 1 ít trục đường và muối. Dừa tươi chặt lấy nước. Hành tây cắt múi, ớt sừng cắt lát. Hòa tan 1M bột năng sở hữu 1/2 chén nước.

- Cho vịt vào nồi nấu không cần dầu, nêm 1M dầu điều, 1 nhánh quế, 4-5 nụ đinh hương, một nhánh lá thơm, cho thêm 1 chén nước cốt thơm và nước dừa tươi, nấu lửa to tới khi sôi thì giảm lửa, nêm 1M Hạt nêm, cho thơm và hành tây vào rồi nấu đến lúc vịt chín mềm. Khuấy bột năng cho vào trong khoảng từ đến lúc nước sánh vừa, tắt bếp.
- Múc giết thịt vịt ra đĩa sâu lòng, rắc thêm tiêu và trang trí có ngò rí, ăn kèm bánh mì, Nước tương và ớt cắt lát tùy khẩu vị.

mách nhỏ:

- Khứa những đường đồng thời trên da vịt để khi cừu mỡ vịt chảy ra bớt.

- nếu thích ăn béo thì giữ lại phần mỡ khi cừu thịt để nấu.

- Thơm mang enzim bromelin giúp làm thịt mềm hơn, lúc tỉa thơm theo dạng đứng sẽ trang hoàng đẹp hơn.

- ví như thích ăn béo thì giữ lại phần mỡ chiên vịt để nấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét