Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Bộ TT&TT chính thức cấp phép mạng 4G

Tin vui: Bộ TT&TT chính thức cấp phép mạng 4G

Bộ TT&TT vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cùng và giấy phép cung cấp nhà cung cấp viễn thông mạng 4G cho Viettel và VNPT trên băng tần 1800 Mhz. rộng rãi khả năng MobiFone cũng sẽ được Bộ TT&TT cấp phép 4G trên băng tần này trong tháng 10/2016.

Xem thêm: 4G lỗi hứa hẹn, thuê bao 3 nhà mạng to chờ “bao giờ cho tới tháng 10”
Ông Đoàn quang quẻ Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, các nhà mạng là Viettel, VNPT được cấp phép 4G trên băng tần 1800 MHz. Đây là băng tần mà các nhà mạng này đã được Bộ TT&TT cấp phép trước đây cho 2G.
“Khi được cấp phép thì các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone mang thể triển khai sản xuất nhà cung cấp 4G. không những thế, đối có đấu giá băng tần 2.6 GHz mang thể phải thực hiện trong năm 2017”, ông Đoàn quang Hoan nhắc.
Trước chậm tiến độ, Bộ TT&TT đã cấp phép thử nghiệm 4G cho 4 đơn vị là VNPT, Viettel, MobiFone và FPT Telecom. Ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết, Viettel đã sản xuất được vật dụng 4G, phổ thông thiết bị này được triển khai tại Việt Nam.
Tin vui: Bộ TT&TT chính thức cấp phép mạng 4G
Viettel cũng hoàn tất thí điểm thiết lập mạng và cung cấp nhà cung cấp 4G tại Vũng Tàu. Việc Viettel hoàn thành thí nghiệm mạng và cung ứng dịch vụ 4G với cơ sở triển khai 157 trạm 4G tại Vũng Tàu cho thấy chất lượng nhà cung cấp data trên nền 4G LTE nổi bật so mang nhà cung cấp data trên nền 3G.
có công nghệ 4G, Viettel hoàn toàn mang thể sản xuất dịch vụ video HD 720p mọi nơi trong vùng phủ sóng 4G. những tiêu chuẩn lượng khác đều đảm bảo theo những quy chuẩn công nghệ mà Bộ TT&TT ban hành. đặc trưng không sở hữu hiện tượng can nhiễu do việc chuyển tần số 2G 1800 MHz sang 4G, chất lượng dịch vụ thoại fall back về 3G đảm bảo giống như chất lượng thoại trên 3G.
Xem thêm: Tốc độ chót bảng của thế giới: Chuyện gì đang xảy ra với Internet di động VN?
Ông trằn Mạnh Hùng, chủ toạ Hội đồng thành viên VNPT cho hay, kết quả thể nghiệm 4G của VNPT tại Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh đã sản xuất được tốc độ truyền dẫn ngang với nhà cung cấp cáp quang quẻ hiện nay mà những nhà cung cấp đem đến cho quý khách.
tuy nhiên, ông è cổ Mạnh Hùng khẳng định 4G không thể thay thế dịch vụ cáp quang quẻ vì lúc nhu cầu người dùng dùng tới vài trăm Mbps đến nhà thuê bao thì lúc Đó cáp quang mới có thể giải quyết được.
Còn ông Lương Mạnh Hoàng, chủ toạ Tổng công ty VNPT-VinaPhone chia sẻ: “4G là công nghệ hứa hẹn tạo ra các bước ngoặt mới về nhà sản xuất viễn thông và CNTT. kế bên những trải nghiệm dị biệt đối mang người dùng, 4G còn là điều kiện vững mạnh các vận dụng, giải pháp cho đơn vị, chính quyền trong 1 thời kỳ "Internet kết nối mọi thứ - Internet of Things".
Chúng tôi đã sở hữu sự chuẩn bị sẵn sàng và đầu cơ bài bản cả về mạng lưới và dịch vụ 4G, tiến đến sẽ là nhà mạng tích cực triển khai nhanh chóng và hiệu quả nhà sản xuất 4G tại Việt Nam”.
Tin vui: Bộ TT&TT chính thức cấp phép mạng 4G
Ngày 1/7/2016, MobiFone đã ra mắt thể nghiệm dịch vụ 4G tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. MobiFone cũng ban bố kết quả về việc thí nghiệm 4G nhất loạt tại 3 tỉnh thành lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 5 và tháng 6 gần đây có tốc độ lên tới 225 Mbps/75Mbps.
Để sớm có khoa học mới ra thị trường, MobiFone đã hoàn thành những kịch bản buôn bán với rộng rãi nhà cung cấp có ích gồm data tốc độ cao và các nhà cung cấp khác như: truyền hình Broadcast trên nền móng eMBMS, nhà cung cấp truyền hình Unicast, dịch vụ Video 4K, MobiTV... gần đây, MobiFone đã cho thể nghiệm SIM 4G trên hệ thống mạng của mình.
Hiện độc nhất vô nhị chỉ với FPT Telecom chưa đưa ra thông báo gì về việc thí điểm 4G.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét