Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Phát hiện phần mềm độc hại tinh vi có thể tác động lên cả RAM máy tính

Virut

Hãng bảo mật Trend Micro đã phát hiện ra bản cập nhật một phần mềm độc hại có tên FastPOS hoạt động rất tinh tướng trên hệ điều hành Windows.

Xem thêm: Facebook Chat đang lây lan chiếc virus mới, hãy kỹ càng
Phần mềm này chuyên ăn cắp dữ liệu trong khoảng hệ thống POS (hệ thống các máy cà thẻ để trả tiền tiền). Nhận định cho thấy, chiếc phần mềm mới này đang hội tụ vào tốc độ và hoạt động 1 cách lén lút, bí quyết mà nhiều phần mềm độc hại khách trên thị trường đang sử dụng.
Điều đáng đề cập là FastPOS được cập nhật liên tiếp, đặc trưng là vào tháng 9 và chỉ cần khoảng nghỉ lễ. Đây là thời khắc mà những thanh toán dạng cà thẻ hay ưng chuẩn mạng được thực hành rộng rãi hơn.
Phiên bản FastPOS mới nhất có 1 tính năng khá hiểm nguy là nó tự lưu lại dữ liệu ăn trộm trước lúc gửi về máy chủ của những hacker. Trước đây, các phần mềm độc hại không thể giữ thông tin bị ăn cắp quá lâu. Điều này cho thấy FastPOS chừng như đã học được cách thức điều khiển bộ nhớ RAM của máy tính.
từ ngừng thi côngĐây, những dữ liệu mang thể bị ăn trộm ngay khi các bạn nhấn phím Enter trên bàn phím hoặc cà thẻ ưng chuẩn một máy cà thẻ. bởi vậy, Trend Micro khuyến cáo những công ty, các tổ chức cũng như những cá nhân cần thắt chặt vấn đề bảo mật an ninh mạng, tiêu dùng phần mềm bảo mật để phát hiện và ngăn chặn mọi phần mềm độc hại ngày càng tinh tướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét