Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Cac món ăn không thể thiếu trong ngày tết

Hương vị ngày tết không thể thiếu các món ăn đặc biệt và ngon lạ, đôi khi tương đối cầu kỳ trong chế biến nhưng lại mang đến hương vị ngày tết thật đặc trưng và ý nghĩa. cộng điểm mặt những món ăn chẳng thể thiếu trong ngày tết cổ truyền dân tộc Việt Nam mình nhé.

các món ăn không thể thiếu trong ngày tết

Những món ăn không thể thiếu trong ngày tếtMâm cỗ ngày tết với các món ăn đặc trưng và đẹp mắt

Bánh chưng xanh ngày Tết

  • Bánh chưng xanh được coi như là món ăn không thể thiếu, là món ăn quan yếu nhất trong ngày tết của mỗi gia đình. Dù ăn ít hay nhiều thì bánh trưng xanh phải luôn mang mặt trong mâm cỗ ngày xuân. Nó không chỉ là truyền thống dân tộc mà còn là 1 bí quyết gìn giữ nét văn hóa đặc biệt của Việt Nam Đồng thời biểu đạt sự khéo léo của người làm bánh và luộc bánh. vật liệu thuần tuý với gạo nếp hương ngon, thịt ba chỉ, đỗ xanh, mắm muối…và lá dong tươi sẽ tạo thành món bánh ngon đặc trưng và ý nghĩa cho cả gia đình nhé.
Những món ăn không thể thiếu trong ngày tếtBánh trưng luôn là trọng tâm của mâm cỗ ngày tết

Giò nạc, giò mỡ, giò bò, món ăn không thể thiếu ngày Tết

  • các món giò trong mâm cỗ cựu truyền dân tộc mang yếu tố quen thuộc nhưng nếu như thiếu lại không đủ vị vì vậy các món giò luôn được ba má, ông bà tưởng tượng đầu tiên và sở hữu kế hoạch chuẩn bị trước. nếu như giò nạc giã bằng cối đá thì càng ngon, nhưng ngày nay khiến cho nhanh hơn thì xay bằng cối điện. mang món giò mỡ thì khiến bằng giết thịt thủ sẽ giòn, không bị ngấy và đi kèm mộc nhĩ, hạt tiêu cho hương vị thơm lừng.
Những món ăn không thể thiếu trong ngày tếtMón giò ngon giúp mâm cơm sở hữu mùi thơm đặc thù

giết thịt đông

  • Ngày tết thường vào mùa đông do vậy thế món giết thịt đông lại sở hữu chiếc lạnh tươi mới vào trong bữa ăn. Cảm nhận món giết đông mềm, ngậy và vị lạnh tan ra trong miệng đã làm cho hương vị ngày tết đến sắp hơn rồi đó. bây giờ chúng ta sở hữu thể nấu giết đông bằng những loại giết khác nhau nhưng ngon nhất là nấu bằng giết mổ chân giò heo.
Những món ăn không thể thiếu trong ngày tếtlàm thịt đông là món ăn chống ngấy cho ngày tết

giết thịt gà

  • 1 trong các món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên Đán phải đề cập đến món thịt gà. mang người miền bắc, miền Trung thì phần nhiều mâm cỗ nào cũng phải mang đĩa giết mổ gà, giết thịt gà tiêu dùng để cúng đêm giao thừa và Cả nhà ăn nó vào buổi sáng mồng một. Hương vị yên ấm cộng vị ngon của các món ăn đặc thù khiến ngày tết thêm vui vầy. Cũng lưu ý thêm các món ăn hơi kiêng kị vào ngày tết Đó là giết thịt chó, giết mổ vịt, thịt ngan….theo quan niệm xưa thì nó thường mang sự đen đủi tới do đó không ai sử dụng chúng để thưởng thức vào năm mới.
Những món ăn không thể thiếu trong ngày tếtgiết mổ gà luôn góp mặt trong mâm cơm ngày tết

Dưa hành

  • Dưa hành thường được làm sớm từ giữa tháng 12 cho đến tết là ăn ngon, nó được dùng như 1 món ăn kèm sở hữu bánh chưng hoặc sở hữu những dòng giết thịt phổ thông mỡ (thịt đông, giết kho Tàu, giết mổ luộc) cho đỡ ngán trong các ngày Tết. Mùi thơm của dưa hành kèm mang vị chua dịu, cay nhẹ của dưa hành vừa giúp gia tăng hương vị vừa giúp cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn. Chính vì thế đây cũng là món ăn trong ngày Tết không thể thiếu.

Nem

  • Nem cũng là món ăn dễ làm cho và bồi bổ, dễ ăn trong ngày tết cổ truyền. vật liệu để làm nhân nem chiên gồm: làm thịt lợn nạc (ngon nhất là nạc dăm) băm nhỏ, giết thịt cua bể hay tôm nõn, nấm hương, mộc nhĩ, hành khô, giá sống (hay củ đậu), trứng, hạt tiêu, muối, gia vị… đa số trộn đều rồi dùng bánh đa nem cuốn tròn rồi chiên chín vàng trong chảo ngập mỡ. Nước chấm nem cừu phải pha chế thật ngon, khéo điều hòa giữa vị mặn của nước mắm ngon khiến món nem nóng trở nên ngon lành trong bữa cơm.
Những món ăn không thể thiếu trong ngày tếtNem ngon tẩm bổ giòn tan khiến cho mâm cỗ thêm màu sắc

Canh măng lưỡi lợn

  • Canh măng lưỡi lợn nấu có thịt chân giò hoặc xương giò heo thì ngọt nhạt phải biết. Trong nồi hầm sôi sục đấy, thịt và măng sở hữu sự tác động lẫn nhau và giao hòa tuyệt vời, mỗi thứ đều được tôn lên về chất. Miếng giết thịt giảm bớt béo ngấy, giữ độ ngọt cộng thêm mùi thơm thảo mộc trầm lặng, quyến rũ. Miếng măng nhận vào vị béo vị ngọt của giết, mà vẫn giữ chiếc bùi, mẫu đậm, chất thanh lịch của món ngon ngày Tết.

Món rau, nộm rau

  • Tuy ngày tết nhưng những món nộm rau hoặc rau xanh là không thể thiếu bởi nó mang đến sự cân bằng cho trục đường ruột và xúc tiến tiêu hóa. Chính thành ra nên dự trữ món rau xanh hoặc rau củ để những ngày tết chưa với chợ mở thì gia đình bạn vẫn có phần nhiều những món rau ngon nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét