Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Trải nghiệm nhàn tênh với Toyota Hilux 2015

Nhẹ nhàng trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, XE ĐẨY HÔNGKONG SEEBABY mạnh mẽ vượt trùng điệp đèo dốc Sìn Hồ, chiếc bán tải Toyota Hilux 3.0G AT giúp đưa người lái và hành khách đến một trải nghiệm Tây Bắc nhàn tênh.
Toyota Hilux 3.0G AT chinh phục đèo núi Tây Bắc
Một chiếc bán tải đi vào huyền thoại của hãng Toyota là Hilux với 7 Xe dien cu  thế hệ đã chinh phục khắp mọi nơi trên thế giới, thậm chí còn là biểu tượng của những nhóm “cực đoan” do tính cơ động và bền bỉ mà mẫu xe này đem lại. Vì thế, khi bước sang thế hệ thứ 8, chẳng có lý do gì để không tin rằng Toyota Hilux sẽ tiếp tục kéo dài sự hiện diện trên mọi nẻo đường. Tuy vậy, ở thị trường xe bán tải đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ như Việt Nam, bên cạnh hào quang cũ, Toyota Hilux 2015 còn có nhiều điểm mạnh để cạnh tranh ngôi “vua bán tải’ với những đối thủ như Ford Ranger, Nissan Navara hay Mazda BT-50.
Sau khi Toyota Hilux 2015 ra mắt Việt Nam, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm trên phiên bản cao cấp nhất (3.0G AT) có giá bán 877 triệu đồng. Phiên bản này là một góc nhìn khá thú vị cho thấy Xe điện mini e scooter 2017 Toyota Việt Nam (TMV) đã thực sự quan tâm tới phân khúc bán tải, đang ngày càng được nhiều người lựa chọn như một mẫu xe đa dụng dành cho gia đình.
Thay đổi toàn diện
Toyota Hilux không nằm ngoài quy luật làm mới mình khi chuyển thế hệ. Bước sang thế hệ thứ 8, hãng xe Nhật Bản vẫn giữ lại chiều dài cơ sở đã làm nên bộ khung gầm danh tiếng của Hilux với kích thước 3.085mm. Bù lại, số đo 3 vòng (Dài x Rộng x Cao) được thay đổi từ 5.260x1.835x1.860 (mm) thành 5.330 x 1.855 x 1.815 (mm), giúp dáng vẻ chiếc xe trở nên bệ vệ hơn trước.
Thiết kế tổng thể của Hilux hoàn toàn mới là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp với tính khí động học được tăng cường bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda giúp cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Xe điện Vespa Nioshima Bên cạnh đó, Hilux là chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau.
Khi ngắm trực tiếp chiếc xe, có thể thấy được điểm nhấn trên Toyota Hilux 2015 là cụm đèn trước liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày tạo nên diện mạo mạnh mẽ và gợi cảm. Không chỉ có phong cách, cụm đèn trước còn tích hợp các công nghệ hiện đại như đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED, điều chỉnh góc chiếu tự động, đèn pha tự động bật/tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường.
Thế hệ mới sở hữu gầm cao hơn, kích thước chiều ngang lớn hơn
Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học được mạ crôm, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, có khả năng chỉnh điện và gập điện được trang bị cho cả 3 phiên bản. Bậc lên xuống được phủ nhựa hoàn toàn giúp chống trơn trượt. Cả 3 phiên bản đều được trang bị mâm đúc hợp kim 6 chấu Xe điều khiển đơn làm tăng dáng vẻ mạnh mẽ và cá tính cho chiếc xe. Cụm đèn sau lớn với đường viền bao quanh màu đen nhấn mạnh sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chiếc xe. Tay nắm cửa khoang chở hàng được mạ crôm sang trọng, đồng thời tích hợp ổ khóa giúp việc đóng mở vô cùng thuận tiện. 
Tải trọng của xe được tăng thêm, giúp Hilux mới có thể chuyên chở thêm nhiều hàng hóa
Ngay khi bước vào cabin của Hilux mới, người viết bài hoàn toàn bất ngờ trước sự thay đổi so với bản cũ, thậm chí thiết kế nội thất xe không hề thua kém các xe 7 chỗ của TMV. Hành khách sẽ cảm thấy một không gian nội thất rộng rãi, cao cấp, tiện nghi nhờ thiết kế bệ trung tâm mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Đặc biệt, phiên bản số tự động có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da tạo nên cảm giác hiện đại, làm thay đổi hẳn quan điểm đơn giản về dòng bán tải như trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét