Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

hướng dẫn làm món xôi vò ngon đúng kiểu

Xôi vò vừa thơm ngon, loship mềm dẻo, mang vị bùi bùi beo béo của đậu xanh, những hạt xôi tơi mà ko bị bết dính rất phù hợp cho bữa sáng của gia đình bạn đấy.

  • làm cho xôi mít nhanh, dễ và siêu ngon đãi cả nhà
  • Dẻo thơm xôi lá dứa hạt sen cho bữa sáng ấm bụng
  • phương pháp nấu xôi mặn lạp xưởng thơm ngon cho bữa sáng nhanh gọn
  • Bữa sáng mang xôi mặn dẻo thơm ăn vừa chắc bụng vừa ngon
  • Dù nhà không  chõ hấp thì bạn vẫn với thể đồ xôi “ngon lành cành đào”
  • Người Đài Loan với cách nấu xôi mặn ngon ngất ngây cứng cáp bạn sẽ muốn học

Nguyên liệu:
600gr gạo nếp ngon
300gr đậu xanh ko vỏ
một xíu muối
Dầu ăn
Hành khô
phương pháp làm:
Bước 1
Gạo nếp vo sạch sẽ sau ấy ngâm nước qua đêm rồi đổ gạo ra để thật ráo nước và thêm 1 xíu muối vào xóc đều. Đậu xanh vo sạch và ngâm nước 4 tiếng cho đậu nở mềm.
Bước 2
Cho đậu xanh vào xửng, bật bếp hấp cho tới khi hạt đậu chín mềm là được,  món xôi vò bạn bắt buộc hấp đậu cho chín chứ không nấu chín đậu nhé.
Bước 3
Cho đậu xanh vừa hấp chín vào máy xay đồ khô, đậy nắp và xay cho đậu mịn ra là được, ví như ko mang máy xay bạn  thể cho đậu vào cối giã nhuyễn là được nhé.
Bước 4
Lấy 1/2 số lượng đậu vừa xay cho vào tô đựng gạo nếp và xoa đều cho hạt gạo áo 1 lớp đậu xanh sau đó cho nguyên liệu này vào xửng, bật bếp hấp cho đến khi xôi chín mềm.
Bước 5
Xôi đã chín thì đổ ra khay hoặc mâm sau đấy bạn cho nốt chỗ đậu xanh còn lại vào, sử dụng tay xoa đều một lần nữa cho các hạt xôi tơi ra và bám một lớp đậu xanh bên không tính là được.
Bước 6
Hành khô thái lát mỏng rồi đem phơi khoảng một tiếng cho hành khá héo rồi mới đem chiên cho hành vàng giòn là vớt ra đĩa mang lót giấy thấm dầu.
Cho xôi vò ra đĩa sau đó bạn chỉ việc cho ít mỡ hành phi lên trên và thưởng thức cộng với giò lụa cực kỳ ngon miệng nhé.
Muốn đồ xôi vò ngon đúng kiểu, bạn không thể bỏ qua bài viết này - Ảnh 7.

Xôi vò vừa thơm ngon, mềm dẻo, sở hữu vị bùi bùi beo béo của đậu xanh, những hạt xôi tơi mà không bị bết dính rất ưng ý cho bữa sáng của gia đình bạn đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét