Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

những ngôi nhà độc đáo từ container

Tưởng chừng là các vật dụng Dalat Lemongrass Homestay chỉ với thể sử dụng để chở hàng hóa nhưng giờ đây bằng sự sáng tạo và tư duy dám nghĩ dám khiến chorộng rãi kiến trúc sư và các công ty xây dựng trên thế giới đã tạo nên các ngôi nhà bằng container vô cùng độc đáo và nghệ thuật.

Đồ tái chế sở hữu thể tạo cần những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Nhưng ko phải ai cũng  đủ năng khiếu và khả năng sáng tạo để biến những đồ vật tưởng chừng bỏ đi trở nên nghệ thuật đúng nghĩa.
những khối container chở hàng đã qua sử dụng cũng vậy. Tưởng chừng khô cứng, nhàm chán và ko còn công năng dùng nhưng bằng sự sáng tạo, container tái chế đã được khoác một tấm áo mới và tạo cần các kiến trúc nhà độc đáo tới khó tin.
15 toàn nhà khiến bằng container tái chế này sẽ là minh chứng hùng hồn nhất về sức sáng tạo lý tưởng của những kiến trúc sư đề cập riêng và con người nhắc chung.
Keetwonen, Amsterdam, Hà Lan
Keetwonen được xây dựng vào năm 2005 và là 1 trong DaLat Otel Khách sạn Ống Cống những tổ hợp công trình lớn nhất thế giới được xây dựng từ container trên thế giới. Tòa nhà được tạo phải từ 1034 container tái chế và hiện là nơi trọ của nhiều sinh viên.
 
Dù được lắp ghép từ container nhưng độ bền và khả năng chống chịu thời tiết của tòa nhà khá ấn tượng.
Dù được lắp ghép từ container nhưng độ bền và khả năng chống chịu thời tiết của tòa nhà tương đối ấn tượng.
Boucher Grygier House, California, Mỹ
Boucher Grygier House là một ngôi nhà rộng 251m2 và được làm từ 3 container chở hàng đông lạnh. Hai trong số đó được sử dụng trong nhà bếp và phòng ngủ chính. Một nửa còn lại sử dụng để bố trí hai phòng ngủ khác.
Boucher Grygier House là một ngôi nhà rộng 251m2 và được khiến cho từ 3 container chở hàng đông lạnh. Hai trong số đó được dùng trong nhà bếp và phòng ngủ chính. một nửa còn lại sử dụng để xếp đặt hai phòng ngủ khác.
Freitag địa chỉ, Zurich, Thụy Sỹ
Freitag địa chỉ được coi là tòa nhà xây dựng bằng container Dalat Sunsmile Homestay cao nhất thế giới. Chiều cao của tòa nhà lên tới 26 mét và sử dụng tổng cùng 17 container.
Công ty xây dựng tòa nhà là The Freitag Messenger Bag. Bốn tầng đầu tiên của tòa nhà được sử dụng để trưng bày cửa hàng, trong khi những căn hộ trên dùng để làm nhà kho và phục vụ khách tới tham quan tầng thượng.
nhà hàng xây dựng tòa nhà là The Freitag Messenger Bag. Bốn tầng thứ nhất của tòa nhà được tiêu dùng để trưng bày cửa hàng, trong khi các căn hộ trên dùng để làm cho nhà kho và phục vụ khách đến tham quan tầng thượng.
2+ Weekend House, Slovenia
 
siêu thị kiến trúc Slovenua Jure Kotnik Architekt là đơn vị đã tạo nên 2+ Weekend House. Mỗi ngôi nhà bằng container này đều được thứ toàn bộ hệ thống điện và ống nước như nhà thông thường. công đoạn lắp ráp những ngôi nhà như vậy cũng tương đối nhanh và đơn giản.
Redondo Beach House, California, Mỹ
Ngôi nhà giống như 1 căn biệt thự biển này rộng 278m2, cao 2 tầng và được tạo bắt buộc từ 8 container lắp ghép lại sở hữu nhau. không chỉ mang vị trí đắc địa sở hữu khung cảnh ngắm ra biển Thái Bình Dương và kiến trúc độc đáo, Redondo Beach House còn với giá tiền xây dựng khá đắt đỏ, lên đến 1 triệu USD.
 
Ngôi biệt thự này  4 phòng ngủ và phòng tắm, thậm chí là cả 1 hồ bơi được làm từ container chở hàng.
Port-A-Bach, New Zealand
Atelierworkshop, 1 doanh nghiệp tại New Zealand chueyen phân phối dịch vụ nhà nghỉ giá tốt đã xây dựng cần các ngôi nhà khiến cho từ container độc đáo.
Nhà có đầy đủ tiện nghi, điện nước như một ngôi nhà thông thường. Với đặc thù là container nên những căn nhà nghỉ này có thể vận chuyển tới các địa điểm khác dễ dàng.
Nhà sở hữu gần như tiện nghi, điện nước như một ngôi nhà thông thường. với đặc biệt là container bắt buộc những căn nhà nghỉ này sở hữu thể vận chuyển đến những địa điểm khác dễ dàng.
Manifesto House, Chile
Ngôi nhà  tên Manifesto House tại Chile rộng 158m2 và được làm từ 3 container chở hàng. đa số ngôi nhà được tạo cần từ 85% vật liệu tái chế và những tấm gỗ ép.
 
Chỉ mất chưa đầy 90 ngày để hoàn thành Manifesto House và mỗi căn nhà như vậy có chi phí xây dựng lên tới 120 ngàn USD.
Chỉ mất chưa đầy 90 ngày để hoàn thành Manifesto House và mỗi căn nhà như vậy sở hữu tầm giá xây dựng lên tới 120 ngàn USD.
Caterpillar House, Chile
 
 
Kiến trúc sư Sebastian Irarrazaval đã dùng tổng cộng 11 container chở hàng để xây lên ngôi nhà rộng 371m2 tại Santiago, Chile. Tòa nhà sở dĩ được đặt tên Caterpillar (Sâu bướm) vì với hình dáng nằm thoải theo sườn dốc của dãy núi Andes.
Container City, Luân Đôn, V.Q Anh
Container City nằm ko kể chiếc sông Thames, Luân Đôn là 1 trong những tòa nhà làm từ container nổi tiếng nhất thế giới.
 
 
Mỗi căn hộ thông thường trong tòa nhà này với giá thuê khoảng 330 USD/tháng (7,5 triệu đồng/tháng). Trong lúc ấynhững căn hộ cao cấp sẽ với giá thuê tương đối đắt đỏ, lên tới 1990 USD/tháng (45 triệu đồng/tháng).
Cubica Container House, Costa Rica
Đây là 1 dạng nhà đặc biệt được làm từ container chở hàng ở Costa Rica. thời trang trang trí của Cubica Container House khá sang trọng và độc đáo.
 
Phần nội thất trong nhà cũng được chăm chút trông chẳng khác một ngôi nhà truyền thống là bao.
Mill Junction Silos, Johannesburg, Nam Phi
các nhà đầu tư bất động sản tại nhà hàng Citiq là chủ đầu tư của tổ hợp nhà trọ giá phải chăng cho sinh viên bằng container chở hàng với tên Mill Junction Silos.
 
 
Tòa nhà gồm 11 tầng và phân phối tổng cộng 375 căn hộ cho sinh viên. Mill Junction Silos đồng thời cũng tạo phải một điểm nhấn rất độc đáo tại thủ đô Johannesburg, Nam Phi.
Audi Scoreboard, Brooklyn, Mỹ
Hãng xe Audi từng xây dựng một bảng điểm đặc thù phục vụ World Cup 2014. Bảng điểm này được tạo buộc phải từ 28 mẫu xe Audi A8 và 45 container chở hàng.
 
 
Audi Scoreboard thực chất là các khối container xếp chồng. Trong khi, màn hình hiển thị của bảng điểm này được tạo cần từ đèn LED của các dòng xe Audi. Tùy theo tỷ số, các loại xe sẽ bật đèn LED để biểu thị kết quả trận đấu. Màn hình lớn đến nỗi với thể nhìn thấy được từ xa dễ dàng.
Hive-inn
Hive-inn là kiểu dáng ý tưởng của doanh nghiệp sở hữu trụ sở tại Hồng Kông sở hữu tên OVA Studio. Công trình thực chất là một kiến trúc ý tưởng khách sạn thú vị cho phép tháo dỡ và lắp đặt thêm các phòng trống (container) dễ dàng thông qua bắt buộc cẩu.
 
 
Mục đích đằng sau ý tưởng này là tạo phải một khoảng trống chuyển đổi linh hoạt và phục vụ trong nhiều trường hợp nên chỗ nghỉ hoặc chăm sóc y tế khẩn cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét