Chính phủ lẫn Cơ quan an toàn liên lạc Giáp bảo hộ chân tay Probiker đất nước Mỹ NHTSA đều từng điều tra khả năng rò rỉ khí thải của Explorer.
Chính phủ Mỹ mở cuộc dò hỏi đối mang Ford Explorer trong năm 2016, Giáp bảo hộ tay chân Vemar cụt nhưng kênh truyền hình News 4 phát hiện ra rằng, cáo giác đối sở hữu Ford và chính phủ đã mang từ vài năm trước lúc dò xét được công bố. thắc mắc đặt ra là hãng xe Mỹ đã biết về lỗi an toàn tiềm tàng diễn ra từ nào?
![]() |
Ford đang đối diện với nguy cơ đánh mất niềm tin trong khoảng người dùng trước nghi án ém nhẹm thông tin về lỗi khoa học trên Explorer. |
Tháng 7/2016, NHTSA thực hiện dò la khả năng rò rỉ khí carbon monoxide (CO) trên Explorer những đời trong khoảng 2011 đến 2015. một năm sau, cơ quan này đẩy cuộc khảo sát lên mức được gọi là "phân tích kỹ thuật", và hiện danh mục gồm cả Explorer những đời 2011 cho tới 2017.
phổ thông chuyên gia an toàn cũng như các trạng sư bảo kê người tiêu dùng đều muốn biết lần đầu Ford nhận được khiếu nại là khi nào.
"Có vài điều trong chuyện này đích thực làm tôi thấy khó chịu" giáp Probiker Inox Cao Cấp, David Friedman, người từng đứng đầu NHTSA và hiện khiến việc với Hiệp hội người dùng (Consumers Union), là công ty xuất bản ra báo chí uy tín Consumer Reports, phát biểu.
Friedman cho rằng ko chỉ riêng việc Ford biết về khả năng khí xả hoặc khí CO rò rỉ từ vài năm qua, mà hãng này còn từng gửi những chỉ dẫn sang sửa kỹ thuật (Technical Service Bulletin - TSB) tới các đại lý.
"Điều ngừng thi côngĐây cho thấy họ đã biết rằng mang gì ngừng thi côngĐây không đúng", Friedman Nhận định.
khi mà chậm tiến độ, khảo sát của News 4 tìm thấy những chỉ dẫn tu sửa trong khoảng năm 2012, 2014 và 2016, trong chậm triển khai một bản trong khoảng năm 2012 về việc mùi khí xả GIÀY CHÂN CHỐNG XE MÁY trong các loại Explorer đời 2011 cho đến 2013. Bản chỉ dẫn chỉ cách để thợ cơ khí sửa lỗi rò rỉ.
các bản tin chỉ dẫn khác từ 2014 và gồm các đời 2014 và 2015 cũng đề cập đến mùi khí xả lọt vào trong xe lúc hệ thống điều khiển điều hòa phụ được tiêu dùng.
NHTSA cũng nhận được cáo giác về Explorer. một trong khoảng tháng 6/2011 cho biết "cabin đầy khói xả". một tố cáo khác từ tháng 3 cộng năm đề cập rằng "vợ tôi phổ biến lần gặp khó khăn về tụ họp lái xe".
Tổng cùng đến hơn 2.700 tố giác trong suốt 6 năm, gồm 3 Thống kê tai nạn và 41 trường hợp bị thương.
phổ thông chủ xe Explorer, như Susan Stazetski ở White Plains (bang Maryland) thậm chí nộp đơn kiện Ford, cho rằng những dòng xe này khiến cho họ bị ốm.
"Hàng ngày vẫn tôi thức dậy có cơn đau nửa đầu", Stazetski cho biết.
luật sư của Stazetski, Jacqueline Herritt, kể rằng các trường hợp như trên với thể được xử theo luật "lemon law".
"Rõ ràng việc này thuộc khuôn khổ luật. ví như người nào Đó đang tài xế rồi hít phải khí CO, xỉu, mắc phải chứng đau nửa đầu, hoặc đa số những thứ này đều xả ra có họ, thì cứng cáp Đó là 1 lỗi an toàn nghiêm trọng", Herritt phát biểu.
"An toàn là dành đầu tiên bậc nhất của chúng tôi", Ford nêu ý kiến trong 1 thông tin. "Chúng tôi nghiêm túc tiếp thu vấn đề này. những kỹ sư của Ford đã khiến cho việc sở hữu cảnh sát cũng như quý khách trên cả nước để giải quyết các lo âu. Chúng tôi cũng đang mang mặt ở Washington DC để kiểm tra những xe.
Theo NHTSA, ko mang dữ liệu đích thực hay chứng cứ thực tế nào được thu thập Give away cùng eshop.999 để minh chứng cho cáo giác về bất cứ thương vong hay tai nạn nào là hậu quả của việc nhiễm độc carbon monoxide. Chúng tôi khuyến khích bất cứ tài xế nào thấy bất an hãy giao thông tới đại lý Ford hoặc gọi theo số tuyến đường dây nóng".
NHTSA không bình luận về việc mở các cuộc điều tra.
thăm dò ban sơ của NHTSA không sắm thấy bằng chứng cho các cáo giác như trên, nhưng cơ quan này từng đề cập rằng "mức carbon monoxide sở hữu thể tăng trong một số tình huống tài xế nhất định".
"Nếu điều Đó được xác định là lỗi an toàn, Ford sẽ là mục tiêu của những mức phạt đáng tính từ lúc NHTSA do không xử lý được vấn đề dù vốn đã biết rõ", Friedman Nhận định.
phổ quát sở cảnh sát trên khắp nước Mỹ, gồm hạt Montgomery (bang Maryland), đã xếp vào bãi dàn xe Explorer sau khi đa dạng sĩ quan được Thống kê là bị ốm do khí CO lọt vào cabin xe.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét